วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สรุปบทความวิทยาศาสตร์


เรื่อง     :  วิทยาศาสตร์ ( Science )
ผู้เขียน :  อาจารย์สุวิตรา บุญแจ้ง  หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้                            วิทยาศาสตร์  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา


        เด็กมีความเข้าใจเนื้อหาความรู้วิทยาศาสตร์ที่เป็นพื้นฐานเบื้องต้นให้เด็กในการค้นคว้าข้อเท็จจริงและแก้ปัญหาต่างๆ  และเพื่อเป็นเครื่องมือในการสื่อความหมาย  เข้าใจปรากฎการณ์ธรรมชาติตลอดรู้เท่าทันเทคโนโลยี  เพื่อสามารถปรับปรุงแก้ไขความเป็นอยู่ของตนเองได้
   
       เด็กมีทักษะกระบวนการคิดควบคู่ไปกับทักษะกระบวนการทางวิทยาสาสตร์ที่ใช้ในการแก้ปัญหาหรือใช้ในการความรู้  ซึ่งมีทั้งทักษะทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน ( Basis Skills ) จำนวน 8 ทักษะ และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ชั้นผสมผสานจำนวน 5 ทักษะ

       เด็กจะมีเจคคติที่ดีต่อวิทยาศาสตร์  คือ ชอบ สนใจ อยากรู้ในสิ่งต่างๆที่เกี่ยงข้องกับวิทยาศาสตร์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น