E-Portfolio Subject to the Science Experiences Management for Early Chidhood
วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2557
สรุปบทความวิทยาศาสตร์
เรื่อง : วิทยาศาสตร์ ( Science )
ผู้เขียน : อาจารย์สุวิตรา บุญแจ้ง หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา
เด็กมีความเข้าใจเนื้อหาความรู้วิทยาศาสตร์ที่เป็นพื้นฐานเบื้องต้นให้เด็กในการค้นคว้าข้อเท็จจริงและแก้ปัญหาต่างๆ และเพื่อเป็นเครื่องมือในการสื่อความหมาย เข้าใจปรากฎการณ์ธรรมชาติตลอดรู้เท่าทันเทคโนโลยี เพื่อสามารถปรับปรุงแก้ไขความเป็นอยู่ของตนเองได้
เด็กมีทักษะกระบวนการคิดควบคู่ไปกับทักษะกระบวนการทางวิทยาสาสตร์ที่ใช้ในการแก้ปัญหาหรือใช้ในการความรู้ ซึ่งมีทั้งทักษะทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน ( Basis Skills ) จำนวน 8 ทักษะ และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ชั้นผสมผสานจำนวน 5 ทักษะ
เด็กจะมีเจคคติที่ดีต่อวิทยาศาสตร์ คือ ชอบ สนใจ อยากรู้ในสิ่งต่างๆที่เกี่ยงข้องกับวิทยาศาสตร์
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น