บันทึกหลังการเรียนการสอน
Tueday , November 18, 2557
Time 14.10 To 17.30 pm.
การประเมินผล ( Evaluation )
ความรู้ที่ได้รับ ( The Knowledgo Gained )
นำเสนอแผนการเรียนการสอนต่อจากสัปดาห์ที่ผ่านมา ..
กลุ่มที่ 7 นกหงส์หยก
สอนเรื่องชนิดและลักษณะของนกหงศ์หยก โดยการเปรีบเทียบ ความเหมือน
ความแตกต่างของนกหงส์หยก
กลุ่มที่ 8 เรื่องสับปะรด ( กลุ่มของตวเอง )
สอนเรื่องประโยชน์และข้อควรระวังของสับปะรด โดยมีนิทานเรื่อง "น้องหนูนากับสับปะรด"
กลุ่มที่ 9 เรื่องส้ม
สอนการแปรรูปของส้ม
สรุป THAI TEACHER TV , RESEARCH งานวิจัย
1.เรื่อง นม + สี + น้ำยาล้างจาน สำหรับเด็กอนุบาล ( THAI TEACHER TV )
เด็กวัยนี้เป็นวัยที่มีการพัฒนาการทางสติปัญญาผ่านทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นทักษะที่ส่งเสริมให้เด็กคิดหาเหตุผล แสวงหาความรู้ และสามารถแก้ปัญหาได้อการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ให้เด็กมุ่งเน้นพัฒนาการ การทดลอง
2.เรื่อง สร้างพื้นฐานการเรียนรู้กับกิจกรรม 5 ประสาทสัมผัส ( THAI TEACHER TV )
ทักษะที่ได้รับคือ ฝึกการสังเกต ฝึกการมอง ฝึกการฟัง ฝึกการดมกลิ่น ฝึกการสัมผัส ฝึกการชิมรสชาติ
3.เรื่อง ดินน้ำมันลอยน้ำได้อย่างไร ( THAI TEACHER TV )
ครูให้เด็กโดยการสืบเสาะหาความรู้ จากการปั่นดินน้ำมันในรูปต่างๆ จากนั้นครูออกแบบ จัดกระบวนการสังเกต ครูแจกใบงานที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ โดยให้เด็กเรียนเรื่องการคาดคะเนว่า เด็กจะปั้นดินน้ำมันเป็นรูปอะไรถึงจะลอยน้ำได้ และให้เด็กออกมานำเสนอผลงาน พร้อมกลับเอาดินน้ำมันลอยน้ำ
กิจกรรม Cooking
"ไข่เทอริยากิ"
สามารถนำไปสอนเด็กได้เพราะขั้นตอนไม่ยุ่งยาก อุปกรณ์และส่วนผสมหาซื้อง่ายได้
ส่วนผสม
- ไข่ไก่ ( Egg )
- ข้าวสวย ( Rice )
- ผักต่างๆ ( เช่น แครทCarror / ต้นหอมLeek เป็นต้น หรือ ผักที่เราชอบ )
- ปูอัด
- ซอสปรุงรส
- เนย ( Better )
วิธีทำไข่เทอริยากิ
- ตีไข่ใส่ถ้วย
- นำส่วยผสมที่เตรียมใส่ลงในไข่ในอัตราส่วนที่พอดี คนให้เข้ากัน
- นำเนยใส่ในหลุมกระทะ
- เท่ไข่และส่วนผสมที่เราเตรียมในกระทะ
สิ่งที่จะนำไปพัฒนา (What will Be Furher Developedl )
เราสามารถนำแผนการเรียนการสอนของกลุ่มเพื่อน นำไปปรับปรุงแก้ไขใช้ได้ เพราะการเขียนแผนการเรียนการสอนเป็นสิ่งสำคัญมากที่ต้องทำไปใช้ให้เกิดประโชยน์และนำไปสอนกับเด็กได้
การประเมินผล ( Evaluation )
- ตนเอง ( Self ) ตั้งใจฟังกลุ่มของเพื่อนเสนอแผนการเรียนการสอนและออกไปนำเสนอแผนการเรียนการสอนของกลุ่มตัวเองด้วย
- เพื่อน ( Friends ) ตั้งใจเรียนและฟังเพื่อนนำเสนาองานการการเรียนการสอน สนใจในการทำกิจกรรมCookingมาก
- อาจารย์ ( Tachers )ให้คำแนะนำเพิ่มเติมให้แต่ละกลุ่ม เพื่อจะนำไปปรับปรุงแก้ไข
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น